Nhà xuất bản Eterna Cadencia ở Argentina đã phát hành El Libro que No Puede Esperar – dịch ra là "Cuốn sách không thể chờ " – một tuyển tập các tiểu thuyết mới được in bằng loại mực tự hủy sau hai tháng mở cuốn sách.

Chúng tôi đã thấy một sự cách tân đã đem đến một thay đổi về thói quen đọc sách truyền thống, và cung cấp công việc ngắn hạn cho các tác giả mới dựa trên sự chậm trễ về thời gian tới những cuốn sách mang tính tạm thời. Thực hiện hóa các ý tưởng này, nhà sách Buenos Aires và nhà xuất bản Eterna Cadencia đã phát  hành El Libro que No Puede Esperar – dịch ra là "Cuốn sách không thể chờ  " – một tuyển tập các tiểu thuyết mới được in bằng loại mực tự hủy sau hai tháng mở cuốn sách.

Tấm chắn vải được sử dụng một loại mực đặc biệt, cuốn sách sẽ bị niêm phong trong bao bì kín, và một khi đã mở thì nó sẽ cho phép các tài liệu in ấn phản ứng với khí quyển bên ngoài. Kết quả là sau hai tháng thì văn bản biến mất. Với nhiều thảo luận tập trung vào người đọc sách điện tử cầm tay và sách điện tử thì  nó được coi là đem đến cái chết cho những cuốn tiểu thuyết bằng sách thật, và những người sáng tạo ra nó chỉ nhằm mục đích mang đến một chút ma thuật để khuyến khích người mua chọn đọc nó ít nhất một lần trước khi họ chất nó thành đống. Như các tác giả thì bên trong đó chứa tất cả những gì được chuẩn bị từ trước nhưng chưa công bố, các khái niệm được phát triển với sự giúp đỡ từ công ty quảng cáo Draftfcb – đóng vai trò như là một nhà đảm bảo để độc giả tham gia với những vật liệu tốt nhất có thể khi họ có cơ hội. Đoạn video dưới đây sẽ giải thích : "Nếu mọi người không đọc cuốn sách đầu tiên của họ, họ sẽ không bao giờ có cơ hội để làm nó lần thứ hai".

El Libro que No Puede Esperar đã thêm một yếu tố cần thiết để đọc sách – động cơ thúc đẩy độc giả, thúc đẩy các tác giả và nhà xuất bản sách đem lại lợi ịch, và các ấn phẩm đầu tiên sẽ được bán ra chỉ trong vòng một ngày. Đây có phải là một mô hình kinh doanh ngắn hạn như sản phẩm của nó, hoặc có thể đây là thứ được phát triển cho một vài thứ bền vững hơn?

http://www.tapchitiepthi.com