Một loại lốp thích nghi mới được tạo ra bởi đại học Leigzig của viện Khoa học  ứng dụng có thể điều chỉnh các rảnh của nó  để thích nghi với thời tiết và điều kiện đường xá.

Đó là một điều được cảnh báo bằng tin nhắn văn bản khi điều kiện đường xá trở nên nguy hiểm, thậm chí tốt hơn, tuy nhiên sẽ có lốp xe tự động thích ứng với những điều kiện này. Một loại lốp thích nghi mới được tạo ra bởi đại học Leigzig của viện Khoa học ứng dụng có thể điều chỉnh các rảnh của nó để thích nghi với thời tiết và điều kiện đường xá.

Thay đổi lốp xe để phù hợp với điều kiện thời tiết thường là một thay đổi sang trọng đua xe, nhưng nó hiếm được coi là một lựa chọn hàng ngày. Tuy nhiên, đại học Leigzig của viện khoa học ứng dụng có thể mang lại một lợi ích tương tự – cả về lái xe hiệu quả và an toàn để điều khiển hàng ngày, mà không cần phải thay đổi tất cả lốp xe. Một thong báo của Leigzig giải thích, hình dạng thay đổi các thành phần đã được tích hợp vào các lốp xe thích nghi mới để rãnh dọc và ngang có thể di chuyển một cách riêng biệt. Sau đó, cho dù chiếc xe trên đường cao tốc hoặc dơ, và bất cứ các điệu kiện nào khác thì các lốp xe có thể thay đổi nó một cách tự động sao cho phù hợp với nhu cầu cho từng thời điểm.

Ra mắt hồi tháng trước tại hội trợ  Hanover 2012 bởi một nhóm nghiên cứu của giáo sư Detlef Riemer của Leigzig, ghi chú của Riemer là bảo vệ  bằng sáng chế của lốp xe thì vẫn còn là một công việc trong quá trình. Doanh nhân ô tô – ai sẽ tham gia sớm nhất?

Website: www.tapchitiepthi.com