Behavio đang tìm cách sử dụng khối lượng dữ liệu mà điện thoại thu thập được để xác định các mô hình của các hành vi xã hội.

Một sự phong phú về dữ liệu được tạo ra bởi điện thoại trên toàn cầu mỗi ngày, nhưng hiếm khi được khai thác theo một nền tảng tập hợp. Các ứng dụng NextTrain của chúng tôi vào năm ngoái có lẽ là một ngoại lệ, nhưng việc khởi động Behavio nhằm mục đích tạo những nỗ lực lớn hơn thế nữa. Cụ thể, Behavio tìm cách sử dụng khối lượng dữ liệu mà điện thoại thu thập được để xác định các mô hình của các hành vi xã hội.

Một sản phẩm của MIT Media Lab, Behavio đã tạo ra một mã nguồn mở bằng nền tảng Android có tên Funf nhằm theo dõi người tham gia đang sử dụng điện thoại của họ, cách họ giao tiếp với những người khác, và các yếu tố môi trường xung quanh như ánh sáng, âm thanh và chuyển động. Với các kết quả của dữ liệu, Behavio giải thích "có thể hiểu được các xu hướng và thay đổi hành vi cá nhân cũng như toàn thể cộng đồng, và giúp họ hiểu, sử dụng những thông tin này". Behavio cũng tạo ra một bộ phận phát triển phần mềm được thiết kế để giúp các lập trình viên xây dựng ứng dụng cho các nhà báo và những người khác – người muốn thấy được xu hướng trong việc sử dụng dữ liệu của cộng đồng, theo TechCrunch thì với quyền truy cập vào các ứng dụng dữ liệu đó, các nhà báo có thể có được cái nhìn sâu sắc về việc có bao nhiêu người truy cập vào Twitter và Youtube trong cuộc cách mạng Iran là một ví dụ. Trong khi đó, công ty cũng đang làm việc trên một ứng dụng di động cho phép các cá nhân khám phá dữ liệu về cuộc sống riêng của họ.

Behavio gần đây đã giành 355.000 USD từ  the Knight News Challenge trên mạng, nó cũng giành chiến thắng trong cuộc thi SXSW Accelerator Competition năm 2012 ở  News Related Technologies. Doanh nhân trí tuệ: ai muốn tham gia cùng?

http://www.tapchitiepthi.com