Bệnh viện dành cho trẻ em ở Toronto đã phát triển một ứng dụng Squad Pain, một ứng dụng trò chơi giám sát quá trình cơ thể và tình cảm của những người trẻ tuổi mắc bệnh ung thư.

Đầu năm nay, chúng tôi đã có nói về Y Tế Tonic, một ứng dụng iPad giúp thu thập dữ liệu của bệnh nhân tại các trung tâm y tế. Dùng ý tưởng này và áp dụng nó để chăm sóc sức khỏe của trẻ em, bệnh viện dành cho trẻ em ở Toronto đã phát triển một ứng dụng Squad Pain, một ứng dụng trò chơi giám sát quá trình cơ thể và tình cảm của những người trẻ tuổi mắc bệnh ung thư.

Các hiệu ứng về cảm xúc của bệnh ung thư sẽ gây khó khăn cho các chuyên gia y tế nhằm thúc đẩy bệnh nhân của họ điền vào các mẫu đơn liên quan đến bệnh của họ, nhưng những dữ liệu này có thể là chìa khóa trong quá trình theo dõi tình trạng của họ. Sử dụng câu chuyện về một cảnh sát bằng cách đi săn để làm giảm nỗi đau, người sử dụng được nhập vai là một sĩ quan tân binh đi làm nhiệm vụ. Bệnh nhân sẽ điền vào một bản khảo sát hàng ngày – mà những yêu cầu của câu hỏi liên quan có thể sẽ làm họ cảm thấy đau ngày hôm đó, nó mãnh liệt như thế nào và tầm ảnh hưởng của nó – và có thể lên chức thông qua các cấp bậc của lực lượng này khi hồ sơ của họ được cập nhật. Những khái niệm này được tạo ra bởi Cundari Toronto dựa trên cơ quan truyền thông, người mang đến những ngôi sao Blue Rookie và Flashpoint – hai giờ vàng cho cảnh sát ở Canada – sẽ xuất hiện trong video khi bệnh nhân làm tốt và phát triển câu chuyện. Quá trình trò chơi hóa, ứng dụng giúp khích lệ bệnh nhân bằng cách đưa họ lên tạp chí hàng ngày của họ. Ứng dụng vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm nhưng SickKids hy vọng sẽ phát triển vào cuối năm nay.

Trò chơi hóa đã chứng minh được phổ biến trong thế giới y tế- mang T-Haler cho những người bị hen suyễn và các trò  chơi giải quyết trầm cảm như SPARX là một ví dụ. Có nhiều lĩnh vực khác của y tế có thể sẽ mang lại lợi ích?

http://www.tapchitiepthi.com