Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2012

nongthonviet.com

nongthonviet.com


Tân An, điểm sáng nông thôn mới

Posted: 26 May 2012 12:21 AM PDT


Trồng hoa công nghệ cao được người dân Tân An quan tâm phát triển.

Nhờ sự nỗ lực của cộng đồng và chính quyền địa phương, chỉ sau 2 năm triển khai, xã Tân An (Đắk Pơ - Gia Lai) đã đạt 10/19 tiêu chí nông thôn mới.

Tân An là địa phương có nhiều tiềm năng trong sản xuất nông nghiệp với tổng diện tích đất canh tác 2.211,47ha. Thực hiện chương trình XDNTM, xã đã chú trọng hoàn thiện hệ thống thủy lợi, giao thông nông thôn, tạo đà cho sản xuất.

Năm 2011, diện tích gieo trồng của xã tăng lên 3.324ha, trong đó có 1.563ha rau màu. Tân An cũng là vựa rau cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh. Trồng hoa cao cấp trong nhà lưới cũng được nhiều nông dân Tân An áp dụng. Đặc biệt, từ nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, nhân dân trong xã đã trồng 7,7ha mía giống mới K-92, trồng khảo nghiệm 1,9ha giống bắp lai V-98, đến nay, cả hai loại cây này đang sinh trưởng, phát triển tốt.

Để chủ động nguồn nước tưới cho cây trồng, người dân đã đầu tư và bảo dưỡng hệ thống thủy lợi như tiến hành sửa chữa, nạo vét kênh mương, lòng đập. Đến nay, toàn xã đã có 36 công trình ao, bàu, đập nước, hai hệ thống trạm bơm điện, đủ tưới cho 138,13ha ruộng lúa, rau màu và cây công nghiệp. Nhờ vậy, trong năm 2011, tổng giá trị thu nhập ngành trồng trọt đạt gần 170 tỷ đồng, chiếm 71,6% tổng thu nhập toàn xã.

Thực hiện phong trào nông dân tự chỉnh trang khu dân cư, cán bộ các đoàn thể về tận thôn, làng vận động người dân ký hợp đồng với Công ty TNHH Hoa Thiện thu gom rác, nạo vét cống rãnh. Bà con cũng tự đưa chuồng trại chăn nuôi ra sau vườn; trồng cây, giăng lưới làm hàng rào, tạo sự thông thoáng cho khu dân cư. Mặt khác, chính quyền và Đoàn Thanh niên xã cũng rất tích cực trong công tác trồng cây xanh phân tán dọc theo các tuyến giao thông và xung quanh các công trình công cộng như trường học, trạm xá, trụ sở thôn… Nhờ đó, bộ mặt nông thôn xã Tân An đã khang trang, sạch sẽ...

Thời gian tới, Tân An phấn đấu hoàn thành những tiêu chí còn lại và bổ sung hoàn thiện các tiêu chí đã đạt được nhằm đạt xã NTM vào năm 2015.

Theo KTNT

Linkerous

About Linkerous

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :

Popular Posts